4 Customer Decision Moments And How To React To Each

Original Link: http://blog.startupprofessionals.com/2015/08/4-customer-decision-moments-and-how-to.html

 

Được Tác già đăng tải  vào ngày Chủ Nhật, 30 tháng Tám 2015

4 Khoảnh khắc Định rỏ Khách Hàng và Cách phảnn ứng với lần lượt

 

Khách hàng ngày nay có kiểm soát hơn trong việc cân nhắc các quyết định mua hàng của họ, vì họ có nhiều sự lựa chọn và nhiều thông tin hơn bao giờ hết. Gần như ngay tức thì, thông qua Internet hoặc trên điện thoại thông minh của họ trong cửa hàng, họ có thể tìm ra sự thay thế với giá thấp nhất hoặc tính năng yêu thích của họ, mà không cần chờ đợi tiếp thị thúc đẩy hoặc lắng nghe từ người bán hàng tốt nhất của bạn.

 

Điều này có thể là một lợi thế cho các công ty vừa khởi nghiệp cho những nơi không có đủ nguồn lực và nhận thức về thương hiệu như doanh nghiệp trưởng thành, nếu họ hiểu và biết định vị mình để giành chiến thắng trong những khoảnh khắc quyết định của quá trình mua hàng của khách hàng mới. Những khoảnh khắc quyết định, và làm thế nào để đáp ứng, được trình bày trong cuốn sách kinh điển Robert H. Bloom, “The New Experts: Win Today’s Newly Empowered Customers.”

Elizabeth_II_at_an_office_opening_thumb[14]

Bloom là một chuyên gia được biết đến rộng rãi về cách quản lý phát triển kinh doanh, và ông bắt đầu bằng cách tổng kết ba loại vũ khí chính của khách hàng hiện tại, trong đó bao gồm một bản tóm tắt các lựa chọn, giá cả, và các tính năng. Nghiên cứu của ông cho thấy rằng họ không có bất kỳ sự trung thành của khách hàng cũ, và họ muốn chính xác những gì lôi cuốn họ vào lúc này, tốt nhất là tùy biến với họ.

 

Các công ty vừa khởi nghiệp thực sự có một lợi thế linh hoạt hơn các doanh nghiệp trưởng thành trong dự đoán và phản ứng với bốn khoảnh khắc quyết định quan trọng mà Bloom vạch ra và tôi đã quan sát trong quá trình mua hàng của khách hàng mới:

 

  1. Tồn tại trong ngay lúc này bây giờ hoặc không bao giờ. Bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Nếu bạn không thể có được một nhận thức tích cực từ khách hàng tại giây phút đầu tiên này, bạn có thể sẽ không bao giờ có được một cơ hội khác – với rất nhiều lựa chọn thay thế khác. Chìa khóa để chiến thắng trong thời điểm đó là suy nghĩ như một người mua, không phải là người bán. Xây dựng một mối quan hệ và tin tưởng một cách nhanh chóng.

 

  1. Giành ngay chiến thắng trong thời điểm tạo thời khắc-hay-bức phá thời khắc. Bạn giành chiến thắng ở đây bằng cách có được khách hàng ngay lập tức tham gia, và giữ anh ta ở đó, bằng cách biết quan tâm và kỳ vọng tốt hơn so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh hoặc thay thế của họ. Tránh những khoảng thời đánh giá và đàm phán trong thời gian đó các khách hàng có khả năng sẽ chuyển sang lựa chọn thay thế giao dịch khác.

 

  1. Duy trì thời điểm giữ-hay-mất. Quá trình mua chỉ là khởi đầu của những trải nghiệm của khách hàng, và nó đã để lại một ấn tượng tốt trong suốt thời gian mà khách hàng của bạn thực sự sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các công ty vừa khởi nghiệp với cách quản lý tốt tiếp tục cải thiện mối quan hệ thông qua xuất sắc hỗ trợ tiếp theo vào và dịch vụ.

 

  1. Tận dụng hàng loạt thời điểm. Tất nhiên bạn muốn khách hàng của bạn trở lại, nhưng những cái tốt nhất cũng trở thành những thừ lặp đi lặp đi lặp lai của bạn trong việc đưa những người bạn của họ cho bạn, và phát sóng những kinh nghiệm tích cực của họ với thế giới thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Đây là một thời điểm quan trọng mà chi phí thu hút khách hàng của bạn đi xuống, và lợi nhuận của bạn đi theo con đường lên.

 

Thế giới mới này tất cả đều về khách hàng với những quyền nằng như vô hạn. Là một doanh nhân và người khời nghiệp, bạn nên yêu môi trường này và phục vụ cho nó. Nhiều doanh nghiệp hiện có nhìn thấy nó như là một vấn đề lớn, và không thể thích ứng dễ dàng. Đó là cơ hội để bạn bước vào và cạnh tranh tại mọi thời điểm trong quá trình mua hàng của khách hàng, kinh nghiệm sử dụng, và theo dõi các sự kiện.

 

Khi bạn mang thêm các nhân viên để tạo điều kiện cho sự phát triển của bạn, họ phải đón nhận thực tế mới. khách hàng được trao quyền yêu cầu người lao động uỷ quyền, và các quá trình kinh doanh nội bộ của bạn đã được gắn kết với các nguyên tắc tương tự và các công nghệ điện thoại thông minh và Internet giống nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn áp dụng quyền tuyển dụng thực hành và đào tạo để giữ cho nhóm của bạn đáp ứng.

 

Sau đó, bạn phải tin tưởng vào đội ngũ để suy nghĩ và hành động chủ động thay mặt cho tầm nhìn và sứ mệnh của bạn. Tất nhiên, cả bạn và họ sẽ cò thề tạo ra những sai lầm, đó là những kinh nghiệm học tập tốt nhất. đổi mới liên tục và thay đổi là chìa khóa để ở hiện tại, giảm sự phức tạp, và cung cấp các trải nghiệm khách hàng chiến thắng để giữ cho bạn trước sự cạnh tranh.

 

Điều mà hầu hết các công ty không nhận thức được rằng các doanh nghiệp không điều khiển  xu hướng khách hàng nữa, mà khách hàng kiểm soát xu hướng kinh doanh của doanh nghiệp. Người tiêu dùng cũng nhận thức được những công nghệ mới nhất, và mong đợi của họ thường là trước thậm chí các công ty khởi nghiệp hầu hết phía trước-suy nghĩ. Nó thuộc vào bạn để hiểu và tận dụng những khoảnh khắc quyết định như khách hàng được uỷ quyền, hoặc bạn sẽ trở thành một “đã-được” trước khi bạn bắt đầu.

 

Marty Zwilling

 

Advertisements